Uống 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng gì? Uống nước đúng cách
02-06-2020, 10:23 am

Tại sao cần uống 2 lít nước mỗi ngày? Uống nhiều nước có tốt không? Uống nước mỗi ngày thế nào đúng cách? Thời điểm uống nước giúp thải độc, giảm cân là khi nào?

Vậy uống nước nhiều có tác dụng gì? Hãy cùng Karofi Việt Nam tham khảo về lợi ích cũng như cách uống nước đúng cách để có một cơ thể khỏe mạnh trong bài viết dưới đây nhé.

uống nước nhiều có tác dụng gì

              Tác dụng của uống nước đầy đủ

Tác dụng và lợi ích của việc uống nước mỗi ngày

Nước là một phần không thể thiếu của cuộc sống, giúp nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh. Chỉ cần 2-3 ngày không uống nước, cơ thể đã bị tổn thương và ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc bổ sung nước uống đều đặn và đúng cách là rất tốt cho cơ thể. Vậy thì uống nước có tác dụng gì tốt với cơ thể mỗi chúng ta.

Uống 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng gì?

             4 lợi ích của việc uống nhiều nước

Uống nước nhiều có tác dụng gì trong việc đào thải độc tố

Một trong những lợi ích của việc uống nhiều nước chính là đào thải độc tố. Các chất độc có hại khi chúng ta ăn, uống hàng ngày sẽ bị tích tụ bên trong cơ thể. Khi ta uống nước điều độ, dòng nước sẽ được tồn tại dưới dạng các phân tử đi sâu vào bên trong xuyên qua các màng lipid và lấy đi độc tố đang tồn đọng, đào thải ra bên ngoài.

Không những thế, nó còn kết hợp với các phân tử oxy, vận chuyển các chất dinh dưỡng của thức ăn được chuyển hóa nuôi dưỡng từng tế bào, loại bỏ các gốc tự do gây hại.

Mang lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng hơn

Có nhiều người không biết được uống nước nhiều có lợi ích gì, chỉ chăm chăm bổ sung các chất dinh dưỡng mà quên đi rằng một cơ thể khỏe mạnh là khi các chất gây hại không tồn đọng bên trong.

Nước được nạp đầy đủ mỗi ngày sẽ len lỏi đến từng biểu bì làm cho làn da căng bóng. Các tế bào dưới da được cung cấp đủ nước sẽ khỏe mạnh sắc tố trở nên hồng hào.

Uống 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng gì?

                                                Làn da luôn khỏe mạnh và tươi sáng

Các chất độc hại không đọng lại gây tích tụ và bịt kín lỗ chân lông. Lỗ chân lông thoáng rộng sẽ không gây mụn nhọt và viêm da. Điều này giúp làn da được tươi sáng, mang đến tính thẩm mỹ cao cho mỗi người.

Uống nhiều nước giúp cơ thể không bị mất nước

Thời tiết nắng nóng chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị ra mồ hôi. Khi bạn thấy khát chính là lúc hydropenia bên trong ở mức báo động và oxy không được lưu thông. Dẫn đến các bộ phận sẽ làm cho huyết áp tụt giảm, não bộ bất linh hoạt.

Uống nước đều đặn vào mùa hè, sẽ giúp cơ tim hoạt động trơn tru. Cơ tim liên tục co bóp mang đủ lượng oxy lên nuôi não, mạch máu và các tế bào cần thiết. Cách tốt nhất là bạn nên uống từng ngụm nước nhỏ thường xuyên. Để cơ thể hấp thụ dần dần, giúp không còn bị mệt mỏi và căng thẳng.

Uống nhiều nước có tác dụng gì cho hệ tiêu hóa?

Một số người vẫn không khỏi thắc mắc uống nước nhiều có tác dụng gì? Liệu có tốt cho hệ tiêu hóa, khi mà chỉ cần nạp đủ chất xơ theo khối lượng hàng ngày là dạ dày đã được hoạt động tốt.

Nếu cơ thể không có đủ nước, các tế bào sẽ hấp thụ hết lượng nước còn lại khiến cho ruột già bị khô, các chất thải ở đó bị đông cứng lại, không có chất bôi trơn để đẩy ra ngoài gây nên bệnh táo bón, có hại cho sức khỏe con người.

Hơn nữa, lợi ích của việc uống nước nhiều còn giúp làm loãng muối. Ngăn ngừa việc kết dính tạo cặn bẩn trong nước tiểu của bạn. Giúp cho cơ thể không bị các căn bệnh sỏi thận hay viêm bàng quang.

Cách nhận biết cơ thể bạn khát cần uống nước

Đôi khi bạn chỉ uống nước khi thực sự thất khát nhưng bạn có biết đến khi bạn cảm thấy khát muốn uống nước thì cơ thể đang trong tình trạng thiếu nước trầm trọng. Vì thế, bạn cần thường xuyên uống ngay cả khi không thấy khát.

Dưới đây là một số tín hiệu cơ thể bạn nước:

  • Khô: khô môi, da khô và tóc sơ thường xuyên bị gãy.
  • Viêm: cơ thể nổi mẩn, lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến nổi mụn, đỏ mắt
  • Màu nước tiểu: thời điểm bạn thức dậy, nước tiểu của bạn có màu vàng đậm thay vì màu nhạt.
  • Táo bón
  • Mồ hôi: ít mồ hôi. Môi ra nhiều hay ít cũng sẽ phụ thuộc do cơ địa của mỗi  người nhưng nếu cơ thể bạn tiết ít mồ hôi hơn bình thường là cơ thể bạn đang thiếu nước rồi đó.

Hướng dẫn cách uống nước đúng cách mỗi ngày

  • Thức dậy: Uống 1 ly nước (250ml) giúp cơ thể thải độc sau một giấc ngủ dài
  • Bữa sáng: Uống 1/2 ly nước với bữa sáng
  • Giữa bữa sáng và bữa trưa: Uống ít nhất 1 ly nước
  • 30 - 45 phút trước bữa trưa: uống 1 ly nước (uống nước trước bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả)
  • Ăn trưa: Uống 1/2 ly nước trong bữa trưa
  • Giữa bữa trưa và bữa tối: Uống 1 cốc nước
  • 30 - 45 phút trước bữa tối: Uống 1 cốc nước
  • Bữa tối: Uống 1/2 ly nước khi ăn tối
  • Giữa bữa tối và giờ đi ngủ: Uống ít nhất 1 cốc nước

Nếu thực hiện uống nước cách trên là bạn đã uống đủ 2 lít nước là khoảng 8 ly nước (250ml) mỗi ngày hoặc hơn một chút nếu bạn ăn thêm các thực phẩm giàu nước khác rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Cách uống nước đúng cách mỗi ngày theo khoa học

Uống nhiều nước có lợi ích gì? Thì quý bạn đã biết ở trên, tuy nhiên để tránh nhiều ảnh hưởng khi bạn không nạp đủ lượng nước cần thiết hàng ngày. Hãy lưu ý đến một số điều kiện sau:

1. Mỗi ngày uống bao nhiêu lít nước là đủ cho cơ thể?

Việc uống nước mỗi ngày đúng cách là vô cùng quan trọng. Nếu như bạn uống nước quá nhiều, thận sẽ phải hoạt động liên tục gây áp lực và dễ bị giảm chức năng bài tiết. Không những thế, khi cơ thể bị thừa nước sẽ bị phù. Hay như natri bị hạ thấp gây ngộ độc hoặc úng não.

Uống 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng gì?

                 Trung bình uống nước mỗi ngày cần 1,5 đến 2 lít nước

Do đó, mỗi ngày bạn chỉ cần cung cấp từ 1.5 – 2 lít nước. Trung bình 1 kg sẽ dùng đến 40ml nước là đủ. Với những người thường xuyên phải làm việc ngoài trời nắng nóng hay hoạt động ra nhiều mồ hôi khiến mất nhiều nước thì nên uống 3 lít nước mỗi ngày.

Tuy nhiên, đối với các bé nhỏ khi thể tích nước trong cơ thể đang là chủ yếu thì việc cung cấp nước cho bé dưới 6 tháng là không cần thiết, sẽ dẫn đến ngộ độc nước.

Nếu như bạn để cơ thể mất đi ¼ thể tích nước so với trọng lượng sẽ không tốt. Các hậu quả xấu sẽ xảy ra như đau đầu, mệt mỏi, hay nặng hơn có thể dẫn đến tử vong.

2. Các thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày

Sau giấc ngủ đêm dài 8 tiếng, tỉnh dậy bạn cần uống ngay 1 ly nước ấm để thanh lọc cơ thể, đào thải hết các độc tố tích tụ từ ngày hôm trước ra ngoài để bắt đầu một cơ thể khỏe mạnh, tươi mát và tràn đầy năng lượng.

Trong thời gian làm việc cứ cách 40 phút bạn cần nhấp một ngụm nước nhỏ. Tốt nhất là bạn nên cầm theo 1 chai nước và phân chia rõ ràng 1 ngày quy định uống hết bao nhiêu lít. Để trên bàn làm việc và thi thoảng uống.

Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn cần uống 1 cốc nước. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ liều lượng cần thiết giúp bạn có giấc ngủ sâu và yên bình.

3. Nước uống cần đạt chuẩn sạch chất lượng

Xã hội ngày càng ô nhiễm dẫn đến nguồn nước cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu như sử dụng nước uống từ các nguồn khác nhau mà không được kiểm duyệt sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm.

Ngay các dòng nước đóng chai mua ở ngoài bạn cũng không thể chắc chắn các cửa hàng mua chính hãng, an toàn. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên sắm cho gia đình mình một máy lọc nước. Như vậy, sức khỏe của bạn và gia đình bạn luôn được đảm bảo và an toàn khi uống nước.

Hiện nay, trên thị trường không chỉ đơn thuẩn các máy lọc nước mà còn có các dòng máy lọc nước thông minh giúp cung cấp thêm các khoáng chất có lợi cho cơ thể giúp thanh lọc cơ thể.

 

Uống 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng gì?

                             Nên sử dụng nguồn nước sạch, tinh khiết để có cơ thể khỏe mạnh

4. Ngồi uống nước thay vì đứng

Khi đứng uống nước, bạn sẽ phá vỡ sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể, điều này có thể dẫn đến sự tích tụ nước lớn hơn trong các khớp gây ra viêm khớp. Còn khi ngồi uống nước, các cơ bắp và hệ thần kinh của bạn sẽ thoải mái hơn nhiều và giúp các dây thần kinh tiêu hóa thức ăn và các chất lỏng khác một cách dễ dàng. Ngoài ra, thận của bạn cũng được tăng tốc quá trình lọc khi ngồi

5. Tránh uống nhiều nước cùng một lúc

Bạn nên tránh uống một lượng lớn trong một hơi, thay vào đó hãy uống từng ngụm nhỏ một và nuốt, thở và lặp lại trong suốt cả ngày. Nếu bạn thực sự đang rất khát thì cần uống nhiều nước thì nên uống từng ngụm nhỏ và từ từ. Cách uống nước như này áp dụng trong bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

6. Uống nước ấm thay vì uống nước lạnh

Nếu bạn uống đã quá lạnh sẽ làm xáo trộn quá trình tiêu hóa diễn ra trong dạ dày. Nước lạnh làm giảm việc cung cấp máy cho cơ quan khác nhau của cơ thể hơn nữa dẫn đến táo báo. Còn uống nước ấm sẽ giúp thúc đẩy giảm cân, giảm đầy hơi trong tiêu hóa và trao đổi chất.

>> Xem thêm: 12 Lợi ích khi uống nước ấm mỗi ngày ít người biết

Nước đá lạnh đóng băng các enzyme và chất lỏng trong ruột để bạn có thể tiêu hóa thức ăn đúng cách, tạo ra sự tích tụ độc hại. Ngoài ra, các mạch máu co lại để sự tích tụ độc hại khó thoát qua hệ thống bạch cầu của bạn. Co thắt mạch máu cũng ngăn không cho máu lưu thông, hạn chế các cơ quan của bạn lấy chất dinh dưỡng khi cần.

Quy tắc này cực quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi muốn thụ thai vì nước lạnh có đá làm giảm lưu thông và năng lượng cần thiết để chuẩn bị các cơ quan sinh sản.

7. Uống nước vào buổi sáng

Uống nước ấm vào mỗi buổi sáng là thói quen tốt lành mạnh. Uống nước buổi sáng giúp bạn loại bỏ tất cả các độc tố trong cơ thể và làm sạch ruột nhờ đó cơ thể có thể tránh mắc các bệnh thông thường, hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, đường ruột hiệu quả.

Uống nước lọc đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bạn. Một số lời khuyên để có cách uống nước đúng và hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống nước vào buổi sáng là thói quen rất tốt cho sức khỏe. Một ly nước vào buổi sáng giúp bạn loại bỏ các độc tố trong cơ thể và làm sạch ruột sau một đêm ngủ sâu, từ đó hạn chế mắc các bệnh thông thường.

Chế độ uống nước phù hợp cho một ngày

Các chuyên gia hướng dẫn uống nước mỗi ngày với một chế độ hợp lý đó là:

  • Thức dậy: Uống 1 cốc nước (khoảng 250 ml) để thải độc sau giấc ngủ đêm
  • Bữa sáng: Nhâm nhi 1/2 ly nước với bữa sáng
  • Buổi sáng: Uống ít nhất 1 ly nước
  • 30-45 phút trước khi ăn trưa: Uống 1 ly nước
  • Ăn trưa: Vừa ăn vừa nhâm nhi nửa ly nước
  • Buổi chiều: Uống ít nhất 1-1,5 ly nước
  • 30-45 phút trước khi ăn tối: Uống 1 ly nước
  • Bữa tối: Nhâm nhi 1/2 ly nước trong khi dùng bữa
  • Sau bữa tối và trước khi đi ngủ: Uống ít nhất 1 ly nước.

Với chế độ trên là bạn đã uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đảm bảo được lượng nước tối thiểu cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Uống nước đúng cách khi tập thể dục mỗi ngày

  • 15 - 30 phút trước khi tập thể dục: Uống 1 cốc nước (250ml)
  • Trong khi tập thể dục: Uống dải rác mỗi lần khoảng 1/4 - 1/2 cốc nước
  • Sau khi tập thể dục: Uống 1 cốc nước

Trên là những thông tin chia sẻ về cách uống nước đúng cách giúp cơ thể đào thải độc tố, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả, Karofi Việt Nam hy vọng các thông tin sẽ giúp ích cho sức khỏe bạn cải thiện mỗi ngày.

Uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe và đặc biệt cần uống đúng cách khi tập thể dục. Bởi khi bạn tập thể dục cơ thể bạn vận động và mất nước, việc bổ sung nước là rất quan trọng, tuy nhiên nếu bổ sung không đúng cách có thể gây ra tình trạng trướng bụng, hoặc quá no nước, không tốt cho sức khỏe.

Gợi ý uống nước sao cho đúng cách khi tập thể dục:

  • Uống 1 ly nước trước khi tập khoảng 15-30 phút
  • Nhâm nhi nước (không uống quá nhiều) trong khi tập
  • Uống ít nhất 1 ly nước sau khi tập thể dục

Uống nước đúng cách để trị bệnh

Một số bệnh có thể được thuyên giảm và ngăn ngừa khi bạn biết cách uống nước sao cho đúng. Ví dụ khi bạn bị cảm cúm, bạn đặc biệt cần uống nhiều nước. Khi bị cảm cúm, người bị bệnh thường bị suy giảm miễn dịch cơ thể, mất nước do tiết nhiều mồ hôi.

Do đó bổ sung nước giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi thải độc và giải cúm. Uống nhiều nước là phương pháp chữa bệnh hiệu quả cho người mắc bệnh cảm cúm.

Bệnh táo bón ở trẻ em cũng có thể điều trị hiệu quả bằng uống nước hàng ngày. Một trong những nguyên nhân chính gây táo bón là do cơ thể thiếu nước khiến đường ruột và các bộ phận chức năng liên quan bài tiết không hiệu quả. Nếu cơ thể thiếu nước trầm trọng bạn cần bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể.

Nếu là do vấn đề về đường ruột bạn cần uống nhiều ngụm nước lớn, nuốt nhanh. Việc này giúp nước đi tới đại tràng nhanh hơn, kích thích nhu động, thúc đẩy quá trình bài tiết. Trong trường hợp đường ruột có vấn đề bạn không nên uống từng ngụm nhỏ và nuốt chậm vì nước có thể bị hấp thu tại dạ dày và gây nhu cầu tiểu tiện, không tác dụng tốt cho đại tiện.  

Không chỉ thế!

Uống nước đúng cách còn có tác dụng tốt với bệnh béo phì. Sau bữa cơm khoảng 30 phút, uống một ít nước, điều này có thể giúp bạn giảm béo. Rất nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể chỉ có thể thực hiện được khi có nước như chức năng tiêu hóa, chức năng nội bài tiết; nước giúp đẩy những chất độc tố trong cơ thể ra ngoài.

Uống nước có thể tránh rối loạn cho chức năng dạ dày đường ruột. Vì vậy, uống nước sau bữa ăn khoảng 30 phút vừa có thể tăng cường chức năng tiêu hóa cho cơ thể vừa giúp bạn giữ “eo”.

Uống nước đúng cách mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể bạn. Nắm được cách uống nước sao cho hợp lý để góp phần duy trì một cơ thể cân bằng và khỏe mạnh. Hãy chia sẻ bài viết tới những người thân yêu để mọi người cùng nhau biết cách uống nước và cải thiện sức khỏe của mình mỗi ngày.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN

Website: Karofivietnam.com.vn

Hotline: 0979.22.65.65

Fanpage: https://www.facebook.com/maylocnuockarofi.karofivietnam

Sản phẩm đã xem

Hotline miền bắc 0979.22.65.65
Hotline miền trung 0962.15.26.26
Hotline miền nam 0976.85.65.65
Yêu cầu gọi lại
url url