4 Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Bụng Trong 7 Ngày Tại Nhà
12-06-2021, 2:17 pm

Tập thể dục giảm mỡ bụng là phương pháp được nhiều chị áp dụng. Vậy có những bài tập nào mang lại hiệu quả cao nhất.

Một vòng 2 thon gọn, chắc khỏe là niềm mơ ước của nhiều chị em. Để đạt được điều đó, chị em cần có một chế độ ăn kiêng hợp lý và nắm rõ những bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả.

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng siêu nhanh 

Có rất nhiều bài tập giảm mỡ bụng mà chị em có thể áp dụng. Trong đó, phổ biến nhất là các cách dưới đây:

1. Gập bụng - cách tập thể dục để giảm mỡ bụng đơn giản nhất

Các động tác gập bụng có tác dụng đốt cháy mỡ bụng rất nhanh và hiệu quả. Cách thực hiện bài tập này cũng vô cùng đơn giản:

  • Bạn nằm trên bề mặt phẳng, đầu, lưng và mông áp sát bề mặt, đầu gối co gập, bàn chân chạm mặt đất. 
  • Tay đặt sau đầu hoặc bắt chéo để trên ngực.
  • Khi nằm xuống, bạn hít thật sâu, và khi gập người, bạn nhấc phần thân trên lên khỏi sàn và thở ra.
  • Lặp lại động tác trên.
  • Khi mới bắt đầu gập bụng giảm cân, bạn nên thực hiện 10 lần gập/1 lần tập, sau đó tăng dần lên.

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Uống nước gì để giảm mỡ bụng nhanh, an toàn và hiệu quả?

2. Gập bụng chéo - cách tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh nhất 

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới tiếp theo bạn nên thực hiện thường xuyên đó là bài tập gập bụng chéo. Các động tác gập bụng chéo cũng rất dễ thực hiện:

  • Nằm xuống sàn, hai bàn tay đặt sau đầu.
  • Tư thế của chân và đầu gối tương tự bài tập gập bụng ở trên.
  • Khi gập bụng, bạn cần đưa vai phải sang bên trái, đồng thời giữ nguyên phần bên trái áp sát mặt sàn. Sau đó thực hiện ngược lại.
  • Thực hiện 10 lần gập/1 lần tập động tác này, mỗi ngày tập 2 - 3 lần.

3. Tập thể dục thẩm mỹ giảm mỡ bụng với bài tập nâng chân dọc

Không chỉ giúp giảm mỡ vòng eo nhanh chóng, bài tập này còn giúp bạn tập luyện cả cơ thể.

Cách tập thể dục giảm mỡ bụng với bài tập nâng chân dọc như sau:

  • Bạn nằm trên một mặt phẳng, giữ cho lưng, bụng và mông nằm sát bề mặt.
  • Đặt hai tay sau đầu, hai chân giơ lên cao và bắt chéo nhau.
  • Giữ nguyên chân, hít sâu khi nằm và thở chậm rãi khi gập người lên.
  • Khi bạn hạ mình xuống, bạn hít vào một lần nữa và tiếp tục thở ra khi gập người lên.
  • Mỗi lần thực hiện từ 12 -1 5 nhịp, ngày tập 3 lần.

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tổng hợp các bài tập giảm mỡ toàn thân an toàn mà hiệu quả

4. “Đạp xe đạp” - Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ 

Tư thế của bài tập “đạp xe đạp” khá giống với bài tập gập bụng nên cũng không quá khó để thực hiện.

Cách tập thể dục giảm mỡ bụng dưới với bài tập “đạp xe đạp” như sau:

  • Bạn nằm trên sàn nhà, hai tay để phía sau đầu tương tự bài tập gập bụng thông thường.
  • Nâng hai chân lên cao, đồng thời uốn cong nhẹ đầu gối.
  • Nâng chân phải đến khi đầu gối phải chạm vào ngực và giữ nguyên tư thế của chân trái.
  • Thực hiện động tác tập thể dục giảm mỡ bụng tương tự với chân còn lại
  • Bạn thực hiện động tác thể dục giảm mỡ bụng này 10 – 15 nhịp/lần tập và tăng dần. 

Ngoài các bài tập trên, bạn cũng có thể tập theo các video tập thể dục giảm mỡ bụng vào mỗi buổi sáng để duy trì được năng lượng tốt nhất. 

Nguyên tắc và lưu ý cần nhớ khi tập thể dục giảm cân 

Tập thể dục đều đặn không chỉ là biện pháp giảm cân hữu hiệu mà còn giúp bạn nâng cao sức khoẻ, sự bền bỉ và dẻo dai. Tuy nhiên, để việc tập luyện thật mang lại kết quả như mong đợi, bạn cũng cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản.

Khi tập luyện những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà, chúng ta cần:

  • Kết hợp tập cardio để giảm mỡ bụng: Đó là những bài tập như như đi bộ, chạy nhanh trên máy chạy bộ, đạp xe định vị, chạy ergometer, leo thang máy… Các bài tập này có tác dụng đốt cháy calo, tác động sâu vào cùng chất béo.
  • Tăng dần cường độ tập luyện: Bạn cần khởi động trong vòng 5 đến 10 phút trước khi thực hiện bài tập thể dục buổi sáng giảm mỡ bụng. Sau đó, bạn tập các bài tập với cường độ thay đổi. Ví dụ tuần đầu bạn tập gập bụng trong 5 phút, tuần kế tiếp là 7 phút…
  • Kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng khi dành cho người tập thể dụng giảm béo bụng đó là phải thường xuyên uống nước để tránh tình trạng mất nước.

Đặc biệt, bạn nên dùng các dòng nước từ máy lọc có lõi hydrogen – nguồn nước này sẽ giúp hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Trên đây là các bài tập thể dục giảm mỡ bụng rất đơn giản mà chúng tôi gợi ý. Tập luyện ngay để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Sản phẩm đã xem

Hotline miền bắc 0979.22.65.65
Hotline miền trung 0962.15.26.26
Hotline miền nam 0976.85.65.65
Yêu cầu gọi lại
Gọi ĐT tư vấn ngay Chat ngay qua Messenger Chat ngay qua Zalo